09 February 2008

Spider Liles : Isabella Leong and Rainie Yang








































Spider Lilies, starring Rainie Yang and Isabella Leong, promises to portray loss, desire and nostalgia on the silver screen. The film won a Teddy Award for best feature at this year's Berlin Film Festival.


Rainie is probably best remembered as a co-host in the long-running Taiwanese variety show, Guess. She also made several appearances in the popular landmark series, Meteor Garden, which featured the famous guys from F4. Rainie became an overnight sensation through her role as a sweet and innocent college student in Devil Beside You.



Let your movie experience for Spider Lilies start now - Rainie Yang and director Zero Chou will be in Singapore to attend the Charity Gala Premiere of the movie on 29 May 2007 ahead of the official release on 14 June. For those of you who sport interesting and beautiful tattoos, join the tattoo competition. You stand a chance to win some cool prizes and, get this, you may get the rare chance to have your photo taken with Rainie! Find out more at the official Spider Lilies website.


ลองไปฟังบทวิจารณ์จากหนังเรื่อง Spider Liles ที่อิสเบลล่า เหลียง แสดงกันดูค่ะ ว่าเค้ารู้สึกยังไงกัน (แต่ขอตัดมาบางส่วนนะคะเพราะเนื้อหาใส่ไม่พอค่ะ)

เจด (เฉียวลี่) แสดงโดย เรนนี่ หยาง การพลิกบทบาทในเรื่องนี้ ทำให้เรนนี่ถูกจับตามองมากขึ้นในฐานะ นักแสดง ด้วยการตีโจทย์คาแรคเตอร์ เด็กสาววัย สิปแปดปี ที่อ่อนไหว และช่างฝันได้อย่างแตกกระจุย รวมทั้งพลังในการแสดงออกทางสายตาในเวลาที่เธอต้องเป็นสาวเว็บแชท ซึ่งต้องคอยยั่วยวนหนุ่มๆที่หลงเข้ามาในโลกแห่งความฝันนั้น เรนนี่ก็ทำให้คนดูเชื่อได้ว่า เธอคือ เจด (เฉียวลี่) อย่างไร้ข้อสงสัย

ทาเคโกะ สวมบทบาท โดย อิสเบลล่า เหลียง นักแสดงสาวอนาคตไกลไปโลดจากฮ่องกง ที่แม้จะอายุแค่ 19 ปี แต่ดีกรี และฝีมือการแสดงนั้นเกินตัวยิ่งนัก อิสเบลล่า เริ่มเป็นที่จับตามองในฐานะนักแสดงคุณภาพมาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ด้วยเครดิตในฐานะนักแสดงหญิงที่ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ม้าทองคำ ในปี 2006 จากเรื่อง ISBELLA รวมถึงการที่หนังเรื่องดังกล่าวไปคว้ารางวัลจากเบอร์ลินปีที่แล้ว ก็ยิ่งทำให้เครดิตของอิสเบลล่า เหลียงเพิ่มพูนขึ้นนั่นเอง และในที่สุดเธอก็ถูกทาบทามมาเล่นบท ทาเคโกะ ด้วยฝีมือและความลงตัวของคาแรคเตอร์ ซึ่งผู้กำกับเองก็ตั้งใจที่จะสรรหานักแสดงหน้าใหม่ ที่กล้าเล่น และสามารถเข้าถึงตัวละครได้อย่างลึกซึ้งมารับบทนี้อยู่แล้ว และก็แน่นอนว่า อิสเบลล่าเองก็ไม่ได้ทำให้คนดูผิดหวัง เพราะแม้ว่าบทพูดในเรื่องจะมีน้อยมาก แต่การแสดงอารมณ์ที่ชัดเจน ทำให้เราเชื่อได้ว่า ในจอนั้น เธอก็คือ ทาเคโกะ หญิงสาวที่ถูกกดทับด้วยปมแห่งอดีต อย่างแท้จริง



ฉากที่หลายๆคนรอดูในเรื่องนี้ โดยเฉพาะแฟนคลับของเรนนี่ และอิสเบลล่า ก็คือ ฉากเลิฟซีน ที่ถูกโพสและวิจารณ์ลงในยูทู๊บ อย่างคึกคัก จะว่าไปหากไม่มีฉากเลิฟซีนเลย เรื่องนี้ก็ยังคงไม่เสียแก่นแกนที่หนังต้องการจะบอก แต่เพราะหนึ่งนาทีครึ่งที่ปรากฏบนจอ คือฉากบอกนัยยะบางอย่างถึงตัวละครทั้งสองตัว ที่มีส่วนสำคัญต่อบทสรุปของหนัง ดังนั้นมันจึงถูกตัดออกมาอย่างพอดีโดยไม่ได้ทำให้คนดูที่ไม่คุ้นเคยกับฉากร่วมรักของเพศเดียวกันนั้นอึดอัดใจที่จะดู เพราะในการถ่ายทำจริงๆ ผู้กำกับได้ถ่ายเผื่อ มาด้วยหลายช็อต แต่ช็อตเหล่านั้น ถูกตัดทิ้งไป เพราะไม่ตอบโจทย์



เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเฉพาะ OST. อย่างเพลง XIAO MO LI หรือ เจ้าดอกมะลิน้อยที่ถูกใช้อยู่ในหลายซีนของเรื่องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งหัวข้อ ที่แฟนคลับทั้งกลายพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง ทำให้ซีดีเพลงประกอบภาพยนตร์ พลอยขายดิบขายดีไปด้วยในเวลานี้



แม้ว่า SPIDER LILIES จะเป็นหนังเล็กๆ จนจัดว่าจะเป็นนังอาร์ทเฮาส์ไปแล้ว แต่หากใครที่เป็นคนรักหนัง ชอบดูหนัง ไม่ว่าจะสังกัดเพศไหน ก็สามารถที่จะหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาดูได้อย่างไม่น่าขัดเขิน โดยเฉพาะกับคนที่อาจจะไม่กล้ามีความรัก เพราะมัวแต่จมอยู่กับอดีต บางทีการได้ดูเรื่องนี้ อาจจะทำให้คุณอยากจะปลดปล่อยตัวเองออกจากกับดักนั้น ก็เป็นได้

No comments:

Looking For More Movie And Soundtrack

Google